Cập nhật thông tin giá ép cừ tràm mới nhất năm 2024

5/5 - (5 bình chọn)

Giá ép cừ tràm có sự khác nhau tùy theo biện pháp thi công, dịch vụ khách hàng lựa chọn và một số yếu tố khác. Mỗi giải pháp thi công lại phù hợp với những yêu cầu, đặc điểm riêng của từng công trình. Do vậy để đáp ứng được cả yêu cầu về giá, chất lượng và độ an toàn các bạn hãy theo dõi chia sẻ sau đây.

Báo giá ép cừ tràm mới nhất tại khu vực miền Nam

Giá cây cừ tràm thô tại thị trường TPHCM hiện dao động từ 5.000đ đến 7.000đ/cây. Để ép cừ tràm hiện có 2 giải pháp là sử dụng máy và ép tay. Giá ép cừ tràm sẽ phụ thuộc lớn vào giải pháp thi công mà khách hàng lựa chọn. Bên cạnh đó nền đất và vị trí thi công cũng là yếu tố ảnh hưởng đến giá ép cừ tràm mà mọi người nên chú ý. Cụ thể chi phí dịch vụ mới nhất tại TPHCM hiện đang áp dụng như sau:

  • Chi phí đóng cừ tràm bằng tay: Dao động từ 20.000vnđ đến 24.000vnđ/ cây tùy vào điều kiện mặt bằng tại vị trí thi công.
  • Chi phí đóng cừ tràm bằng máy: Dao động từ 6.000vnđ đến 12.000vnđ/ cây tùy theo mặt bằng và số lượng cọc thi công.

Giá ép cừ tràm khác nhau tùy theo biện pháp thi công

Xem thêm: Giá cừ tràm tại Cà Mau

Đặc điểm của các phương pháp ép cừ tràm

Giá ép cừ tràm bằng tay và sử dụng máy có sự chênh lệch đáng kể. Tuy nhiên biện pháp này cũng có những ưu điểm, lợi thế riêng nên vẫn cần sử dụng trong những trường hợp cụ thể.

Giải pháp thi công cừ tràm bằng tay

Ép cừ tràm bằng tay là biện pháp thi công thủ công chủ yếu sử dụng sức người để đóng trực tiếp lên đầu cọc cừ. Trước khi sử dụng đầu cọc cừ cần phải được bọc lại để tránh bị dập nát.

Thi công cọc cừ bằng tay phù hợp với những công trình nằm ở vị trí nhỏ hẹp máy móc không thể di chuyển vào tận nơi. Tuy nhiên nó sẽ có nhược điểm là giá ép cừ tràm tốn kém hơn nhiều so với máy, cần nhiều nhân lực và thời gian thi công cũng kéo dài hơn.

Ép cừ tràm bằng máy

Thi công cừ tràm bằng máy thường sử dụng xe cuốc (máy xúc) hoặc máy rung. Đối với xe cuốc thì thợ sẽ dùng gầu múc để đóng hoạt động dựa trên lực ép của cần trục tác động trực tiếp lên đầu cọc cừ từ trên xuống theo phương thẳng đứng.

Nếu sử dụng máy rung thì sẽ dùng năng lượng do rung động kết hợp với lực va đập của búa để đóng cọc dễ dàng. Ưu điểm nổi bật của phương pháp thi công bằng máy là giá ép cừ tràm rẻ hơn 1/2 so với việc đóng tay. Bên cạnh đó ép cọc tràm bằng máy cũng không cần nhiều nhân lực và thời gian được rút ngắn đáng kể. Nhược điểm của ép cừ tràm bằng máy là không phù hợp với những công trình ở vị trí quá nhỏ hẹp.

Ép cừ tràm bằng máy tiết kiệm chi phí

Tham khảo thêm: Giá cừ tràm tại Trà Vinh

Yêu cầu kỹ thuật cần đảm bảo khi ép cừ tràm

Cừ tràm có tuổi thọ lên đến 80 năm, giá thành lại rẻ hơn nhiều so với các loại vật liệu khác. Thêm vào đó ép cọc cừ cũng rất thích hợp với những nơi ngập úng, vùng sình lầy, ngập nước. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn thi công và tuổi thọ công trình thì cọc cừ và kỹ thuật thực hiện phải đáp ứng những yêu cầu sau:

  • Tiêu chuẩn cọc cừ tràm: Cọc tràm phải thẳng con tươi nguyên vỏ, chiều dài từ 4 – 5m, đường kính ngọn từ 6 – 8cm và đường kính trung bình từ 10 – 12cm.
  • Mật độ ép cọc: Từ 16 – 25 cọc trên một mét vuông.
  • Độ sâu: Đặt cọc cừ tràm ở nền đất luôn ẩm ướt có độ bão hòa cao và phải luôn cao hơn so với mạch nước ngầm.
  • Cách thực hiện: Đóng cừ theo nguyên tắc từ trong ra ngoài, cây lớn đóng trước cây nhỏ đóng sau, từ xa trước rồi mới tiến lại gần. Nếu hàng cọc hoặc dài cọc thì phải đóng theo hàng tuần, với vách hồ đào thì đóng từ xa mép hồ đào trở vào trong.
  • Hoàn thành công trình: Tạo một lớp lót bằng bê tông theo tỉ lệ 1:2 đổ xuống đầu cừ để tạo thành liên kết khối chắc chắn.

Xem thêm: biện pháp chống sạt lở bờ sông

Phân loại cừ tràm được sử dụng phổ biến và giá bán

Trong xây dựng, giá cố nền móng cừ tràm thường được phân loại theo chiều dài và đường kính gốc. Ngoài việc quan tâm đến giá ép cừ tràm thì mọi người cũng nên tìm hiểu về từng loại cọc cừ để chọn sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng.

Cừ tràm dài 3m

Cừ tràm dài 3m có đường kính gốc từ 6 – 12cm. Loại này khá ngắn nên thường sử dụng cho các công trình vừa và nhỏ. Cừ 3m luôn có sẵn tại các vựa với giá dao động từ 12.000vnđ – 27.000vnđ/cây.

Cừ tràm loại 4m

Cừ tràm 4m đường kính gốc 7cm – 12cm đây là quy chuẩn của nhiều bản thiết kế nên chúng cũng đang được sử dụng nhiều nhất. Cừ 4m thường dùng cho các công trình nhà cấp 4, nhà tầng nhà phố diện tích nhỏ,…Loại cừ dài này có giá từ 16.000vnđ – 32.000vnđ/ cây cũng luôn có sẵn tại vựa số lượng lớn.

Cừ tràm loại 4m được sử dụng phổ biến nhất

Tham khảo thêm: Giá cừ tràm tại Tiền Giang

Cừ tràm 5m

Cừ tràm 5m có chiều dài lớn, số lượng khan hiếm nên ít khi sử dụng trong xây dựng. Giá loại này khoảng 45.000vnđ, nếu bạn muốn mua thì phải đặt hàng trước từ 1-2 tuần.

Cừ tràm D8

Đây là loại cừ có đường kính gốc từ 8cm đến 10cm. Giá giao động từ 19.0000vnđ đến 36.000đ/ cây tùy vào chiều dài và đường kính gốc.

Giá ép cừ tràm chi tiết về những vấn đề liên quan đã được chia sẻ. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức hữu ích giúp thi công công trình hiệu quả. Nếu cần tư vấn các loại cọc cừ và dịch vụ thi công mọi người hãy liên hệ Cừ Tràm Tiến Thành 0902.494.761 để được hỗ trợ ngay.

Thông tin liên hệ: Cừ Tràm Tiến Thành

CÔNG TY TNHH DV PHÁT TRIỂN TIẾN THÀNH
Chuyên cung cấp các loại cừ tràm giá rẻ, cừ bạch đàn, cừ dừa, phên tre, thi công đóng cọc cừ tràm, thi công móng công trình… tại TPHCM và các tỉnh.
CHẤT LƯỢNG – UY TÍN
Địa chỉ : 80 Tổ 21 KP3, Thạnh Lộc, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Mr Sơn: 097.267.1879 Miss Huyền: 0902.494.761

Email: hiepphatbt@gmail.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *